icon-cart
093 4567 402

Điện thoại hỗ trợ

Tin tức & Tư vấn

Hướng dẫn, mẹo vặt

Bí quyết nào cho việc quản lý dụng cụ văn phòng phẩm cho doanh nghiệp?

Công việc sắp xếp và quản lý văn phòng phẩm gây ra nỗi ám ảnh cho không ít người do các yêu cầu về độ tỷ mỉ mà nó mang lại.

Có khá nhiều việc phải chú trọng trong việc quản lý văn phòng phẩm nhưng chi phí có lẽ làng việc quan trọng  nhất, nó ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách của công ty bạn.Với nhiệm vụ giải quyết các khó khăn trong công việc quản lý văn phòng của các doanh nghiệp, bài viết này được ra đời.

BƯỚC 1: LẬP DANH SÁCH VĂN PHÒNG PHẨM HIỆN TẠI TRONG CÔNG TY
Nắm được số lượng văn phòng phẩm còn có trong công ty ở thời điểm hiện tại rất quan trọng và cũng bước đầu tiên bạn nên thực hiện.

Hiểu rõ về văn phòng phẩm của công ty cả về số lượng và chất lượng sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định chính xác trong các bước tiếp theo. Mua giấy than phục vụ sao chép văn bản hiệu quả khi ghi chép.

BƯỚC 2: LIỆT KÊ CÁC DỤNG CỤ CẦN THIẾT TRONG THỜI GIAN TỚI
Sau khi kê khai số lượng văn phòng phẩm còn lại bạn sẽ đồng thời nắm được những loại nào có số lượng cần dùng nhiều nhât, loại nào ít nhất và những loại nào không sử dụng, từ đây sẽ là cơ sở cho bạn liệt kê ra số lượng các dụng  cần mua cho công ty trong khoảng 3 tháng tới.

BƯỚC 3: SỬ DỤNG LẠI CÁC DỤNG CỤ VĂN PHÒNG PHẨM
Thông thường tại nhiêu công ty, các dụng cụ văn phòng phẩm chỉ sử dụng một lần rồi vứt đi trong khi vẫn còn khả năng tái sử dụng là một điều rất lãng phí.

Lợi ích lớn nhất khi tái sử dụng văn phòng phẩm không chỉ dừng lại ở tiết kiệm chi phí cho bản thân và doanh nghiệp mà chung tay bảo vệ môi trường sống.

BƯỚC 4: CHỌN CÔNG TY CUNG CẤP VĂN PHÒNG PHẨM
Với việc đặt mua các vật dụng trong danh sách đã lập ra từ 2 bước đầu tiên, đầu tiên hãy hỏi thăm những người có kinh nghiệm trước đó để có được một số tên nhà phân phối chất lượng, sau đó bạn tiến hành so sách mẫu mã và chất lượng cũng như giá tiền của các vật dụng với nhau, tính toán xem mua ở đâu chất lượng và có lợi về kinh tế nhất cho công ty bạn.

BƯỚC 5: QUẢN LÝ NƠI LƯU TRỮ
Bạn có thể quản lý số lượng văn phòng phẩm đồng nghiệp mình đã mang đi nhưng còn thừa lại sau khi sử dụng, bằng cách yêu cầu họ mang nó bỏ lại kho lưu giữ, nên ghi lại số lượng mỗi loại để có thể dễ dàng tổng kết và tính toán đồ cần mua cho những lần tiếp theo.

Khóa nơi lưu giữ cẩn thận, giao chìa khóa chỉ cho những người có nhiệm vụ thu gom và người trông giữ kho.

BƯỚC 6: DUY TRÌ KIỂM SOÁT SỐ LƯỢNG VĂN PHÒNG PHẨM
Kiểm soát số lượng văn phòng phẩm thường xuyên luôn đưa ra phương án mua mới có lợi cho doanh nghiệp, bạn sẽ biết mua cái gì và đặt với số lượng ra sao, ngoài việc sử dụng các bản thống kê bằng tay bạn có thể sử dụng các công cụ phần mềm nhâp dữ liệu để các tính toán và thông số chính xác hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích bạn quản lý văn phòng phẩm dễ dàng hơn cũng như chi phí doanh nghiệp sẽ được thu gọn. Ngoài ra bạn nên tham khảo các cách làm của những người có kinh nghiệm từ trước để ngày càng nâng cao khả năng sắp sếp quản lý của mình.

>>> Xem thêm: văn phòng phẩm rẻ – Những mẫu văn phòng phẩm mới, giá cả ưu đãi nhất