icon-cart
093 4567 402

Điện thoại hỗ trợ

Tin tức & Tư vấn

Hướng dẫn, mẹo vặt

Cách hay để quản lý dụng cụ văn phòng phẩm của doanh nghiệp 2020

Các công việc liên quan đến quản lý và sắp xếp luôn khiến chúng ta đau đầu, trong các doanh nghiệp thì có lẽ quản lý văn phòng phẩm là một trong các công việc đó, không chỉ hiểu rõ tường tận về từng dụng cụ mà còn đòi hỏi năng lực chuẩn bị được quy trình kỹ lượng và cẩn thận từ người quản lý.

Các văn phòng phẩm vẫn luôn được doanh nghiệp đặt ra yêu cầu khắt khe trong việc quản lý, bởi nếu không chuẩn bị cận thận và sắp xếp tỷ mỉ sẽ lãng phí tiền của của công ty.Hiểu rõ được tính chất đặc thù của công việc quản lý dụng cụ văn phòng phẩm, bài viết này dụa trên các kinh nghiêm thực tế để đưa ra cách dễ dàng nhất cho công việc của bạn.

Bước 1: Lập danh sách văn phòng phẩm hiện tại trong công ty
Việc đầu tiên cần làm là rà soát lại các loại và số lượng dụng cụ văn phòng phẩm của công ty đang có, với số lượng sản phẩm lớn bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên kho để có thể tiết kiệm được thời gian.

Sau đó hãy lên một danh sách chi tiết về các dụng cụ đó như một bản kiểm kê để quyết định sẽ mua đồ dùng gì sắp tới.

Bước 2: Lập danh sách các dụng cụ cần mua thêm
Ở bước 2 này bạn sẽ sắp xếp mức độ ưu tiên từ thấp đến cao cho các loại văn phòng phẩm, loại nào nên mua nhiều, loại nào nên mua ít và danh mục các lại không cần mua do dư lại số lượng lớn từ trước.

Bước 3: Đề ra phương châm tái sử dụng văn phòng phẩm
Một số loại văn phòng phẩm đã qua sử dụng tưởng chừng sẽ phải vứt đi, tuy nhiên nếu bạn biết cách tái chế chúng, sẽ có thể sử dụng trong các lần tiếp theo.

Các vật dụng như bìa cứng, cặp đựng tài liệu hay giấy A4 đều có thể được sử đụng lại, không những giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường mà còn tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho công ty.

Bước 4: Cân nhắc khi lựa chọn nhà phân phối
Chi tiền thông minh giúp bạn tiết kiệm tiền tốt nhất, thay vì lựa chọn sử dụng các văn phòng phẩm giá rẻ với chất lượng chưa được kiểm duyệt hãy chọn các sản phẩm đến từ các nhà phân phối uy tín như thiên long,Double A,…

Bước 5: Kiểm soát kho lưu trữ
Thông thường nếu không được tập trung tại một nơi cố định, dụng cụ sẽ bị phân tán khắp nơi cũng, kho nên rộng rãi và thoáng mát nhằm giữ chất lượng cho văn phòng phẩm cũng như giảm thiểu các tai nạn cháy nổ không móng muốn.

 

Nên có một nhân viên trông chừng, bảo vệ kho riêng, người này sẽ có trách nhiệm giữ chìa khóa cũng như kiểm soát những người ra vào kho, không những đảm bảo an toàn cho văn phòng phẩm mà còn trách tình trạng mất mát do bị trộm.

Bước 6: Cập nhập số lượng văn phòng phẩm thường xuyên
Theo định kỳ, doanh nghiệp nên bắt đầu đánh giá số lượng dụng cụ một lần, việc này sẽ giúp bạn dự đoán thời gian hết của nhiều loại dụng cụ để kịp thời mua mới bổ sung cung như không bỏ lỡ các đợt sale từ các nhà phân phối.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích bạn quản lý văn phòng phẩm dễ dàng hơn cũng như chi phí doanh nghiệp sẽ được thu gọn. Ngoài ra bạn nên tham khảo các cách làm của những người có kinh nghiệm từ trước để ngày càng nâng cao khả năng sắp sếp quản lý của mình.

>>> Xem thêm: văn phòng phẩm tân bình – Những mẫu văn phòng phẩm mới, giá cả ưu đãi nhất


Sang Hà phân phối giấy in Giá Sỉ Và Lẻ Tại TPHCM, Sang Hà phân phối giấy in Giá Sỉ Và Lẻ Tại TPHCM. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng với chất lượng dịch vụ hàng đầu. Hỗ trợ tư vấn nhiệt tình cho quý khách hàng.

Liên hệ : kinhdoanh@sangha.vn - Hotline: 093 80 80 006 - 09 34567 132 - 09 34767 137 - Zalo: 093 80 80 006