icon-cart
093 4567 402

Điện thoại hỗ trợ

Tin tức & Tư vấn

Hướng dẫn, mẹo vặt

Có mấy loại giấy in chính được phát triển trên thị trường 2020

Nhiều người cho rằng rất cho rằng việc phân biệt từng loại giấy là vô cùng khó bởi nhiều lúc nhìn vào cảm thấy tấm nào cũng như nhau. Có một vấn đề ở đây là nhiều người chưa phân biệt được các loại giấy cũng như ứng dụng của chúng thật hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho mọi người một vài loại giấy và cách phân biệt chúng. Điều này chắc chắn sẽ rất có ích cho cuộc sống của các bạn đấy, đừng quên đọc nó nhé.

Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : giấy Ford thường được sử dụng dưới dạng bản A4 (kích thước 210x297mm, khối lượng 70-80-90g/m2). Hầu hết các quán photo đều dùng loại giấy này để in tài liệu. Những tập vở học sinh, giấy note, hóa đơn, letterhead cũng được sản xuất từ loại giấy này. Có thể nói loại giấy Ford này là mẫu giấy phổ biến và thông dụng nhất, cũng được ứng dụng nhiều nhất vào đời sống hiện nay. Nói về việc nhận biết nó, bạn có thể thấy bề mặt khá nhám, ăn mực,..

 

Độ sáng và nhẵn mịn của giấy Duplex gần bằng với Bristol. Nhờ việc áp dụng công nghệ tráng phủ bề mặt cao cấp mà lớp giấy đạt được độ bóng mịn ổn định. Hai mặt của giấy có độ phủ bóng hoàn toàn khác biệt, đồng thời chính đặc điểm này mà chúng thường được sử dụng cho những sản phẩm có độ cứng cao, chắc chắn hay kích thước tương đối lớn. Mọi người cũng có thể tìm thấy chúng ở dưới dạng bao bì, thùng các tông, hộp đồ như bánh kem, thuốc, mỹ phẩm. Có một lưu ý lớn khi chúng ta đi in mực với giấy Duplex chính là việc chúng không được bám mực tốt, dễ bị lem đi. Để giải quyết vấn đề này, mọi người có thể cán màng cho bề mặt giấy, nhằm giúp giữ mực in lại.

Với những ai học mỹ thuật hay sáng tác hình ảnh các loại thì thường sẽ sử dụng một loại giấy đặc biệt gọi là giấy can. Có rất nhiều bản vẽ, công trình xây dựng kiến trúc, thiết kế,..sử dụng giấy can để thực hiện việc can kê, sao chép hình ảnh. Chúng ta có thể thực hiện điều này là nhờ tờ giấy này trong khá trong, phản quang tốt nên mọi người có thể nhìn thấy hình ảnh bên dưới khi áp loại giấy này lên.

Những khổ giấy phổ biến : Hiện nay có hai khổ giấy phổ biến là 65×86, 79×109, được sử dụng tương đối nhiều trên thị trường. Cũng có trường hợp khách hàng cần sử dụng những khổ giấy khác thì họ sẽ phải bỏ ra chi phí lớn hơn. Nhiều người khi đưa ra nhận xét, so sánh giữa sách báo điện tủ và giấy thì thường có quan điểm chung là đọc trên mạng, thiết bị thông minh thì tiện hơn. Tuy nhiên, khi xem xét về truyền đạt cảm xúc, không gì thay thế được sách báo giấy. Nhưng thực tế, nếu biết cách và hiểu hoàn hiểu rõ tính chất của từng loại giấy thì mọi người có thể dễ dàng phân biệt chúng đấy.

>>> Xem thêm : giấy in double a 80g a3 – tuyệt chiêu này có thể giúp bạn phân biệt được các loại giấy cơ bản với nhau